Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Cách chạy quảng cáo Facebook thế nào để ra thật nhiều đơn? Làm ra sao để rất có thể tự chạy quảng cáo Facebook kết quả and túi tiền tối ưu nhất? Đó là các câu hỏi thường chạm mặt đối với những người mới bắt đầu bước chân vào kinh doanh bán sản phẩm trên Facebook. MYB media sẽ giúp đỡ bạn replay những câu hỏi này trải qua nội dung bài viết chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook Ads từ A - Z nhé!

1. Các bề ngoài quảng cáo trên Facebook

Chạy quảng cáo Facebook Ads sẽ sở hữu được 3 dạng cơ bản mà chúng ta có thể tham khảo như sau:

1.1. Quảng cáo Facebook Ads – dạng quảng cáo cơ bản phổ biến

Dạng quảng cáo cơ bản này sẽ đc xuất hiện ở cột bên phải của trang News feed, mẫu quảng cáo này sẽ gồm tối đa 25 ký tự tiêu đề, 90 kí tự là giới hạn cao nhất để mô tả ngắn và một Ảnh thu hút có kích cỡ 100x72 px.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook công dụng

hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo trên Facebook tác dụng

Đích đến của dạng quảng cáo Facebook Ads hoàn toàn có thể được xem là fanpage, trang web của bạn hoặc một ADD đích bất kì nào bạn có nhu cầu nó đi đến. Khi tạo những dạng quảng cáo này, bạn cần đặt ra kim chỉ nam rõ ràng đó là những lượt nhấp chuột của người tiêu dùng chỉ sang 1 Ảnh minh họa ưa nhìn & vài dòng reviews ngắn gọn đủ hấp dẫn.

Hãy thử nghiệm với nội dung khác, Ảnh khác biệt để đi đến một đưa ra quyết định ở đầu cuối thực sự có sự lôi kéo đến nhu cầu, sự âu yếm của khách hàng.

Xem thêm: Lý Do tài khoản quảng cáo Facebook bị vô hiệu hóa

1.2. Mẫu Sponsored Stories – Quảng cáo được tài trợ

Mẫu quảng cáo đc tài trợ dạng này hoàn toàn có thể hiển thị ở bên phải hoặc là ở vị trí chính giữa Newsfeed, chúng gồm 1 Ảnh & dòng diễn tả ngắn đc lấy tự động từ fanpage hoặc 1bài viết đăng bên trên fanpage.

người tiêu dùng rất có thể like trực tiếp bên trên fanpage, phản hồi hoặc hoàn toàn có thể share ngay bên trên mẫu quảng cáo. And khi bọn họ click vào mẫu quảng cáo này sẽ đi đến fanpage hoặc bài đăng bên trên fanpage đó.

đó chính là cách chạy quảng cáo Facebook công dụng and giá tốt giúp Cả nhà tiếp cận người tiêu dùng lượt thích fanpage & các người bạn của chúng ta bên trên Facebook.

1.3. Mẫu quảng cáo khuyến cáo bài đăng

hiệ tượng quảng cáo bài viết trên Facebook dạng này chỉ rất có thể hiển thị trên Newsfeed, bao gồm một Ảnh and content được lấy tự động từ một bài đăng trên fanpage.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Chạy bài quảng cáo fb trên bảng tin.

2. Chỉ dẫn chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Với việc tự chạy quảng cáo Facebook hiện nay không hề quá không quen gì so với đa số chúng ta nữa. Chỉ cần có một (hoặc nhiều) tài khoản bên trên Facebook and 1 thẻ VISA giao dịch thanh toán nước ngoài là các chúng ta cũng có thể dễ dãi tự tạo cho mình một tài khoản quảng cáo & lên chiến dịch chạy quảng cáo Facebook cho Brand Name của bản thân rồi.

nếu như khách hàng làm xuất sắc việc này, không chỉ là bạn tiết kiệm được Ngân sách chi tiêu quảng cáo bên trên Facebook mà hơn nữa còn chủ động đc trong các công việc kiểm soát phương châm giúp quảng cáo facebook đạt tác dụng. Vậy cách để chạy quảng cáo trên Facebook công dụng là gì?

  • Bước 1: Tạo chiến dịch quảng cáo của người sử dụng

Cách dễ dàng nhất để có thể chạy quảng cáo trên Facebook, mỗi một bài viết là một click vào nút xanh Quảng cáo nội dung bài viết phía dưới poster hoặc Quảng cáo sự kiện so với những quảng cáo event bên trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Tạo campaign chạy quảng cáo fb

Hình như, chúng ta cũng có thể truy vấn vào trang https://www.facebook.com/business/ để tạo quảng cáo cho nội dung bài viết có sẵn, hoặc là tạo một bài viết mới hoàn toàn. Tại đây bạn nhấn chọn Tạo quảng cáo bên trên thanh tác vụ menu để tạo quảng cáo trên Facebook.

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook kết quả

Tạo quảng cáo trên Facebook Bussiness

sau thời điểm hoàn tất làm việc bạn sẽ được điều hướng đến Trình cai quản quảng cáo. Tại đây bạn sẽ cai quản đc quảng cáo bên trên Facebook của chính bản thân mình

Cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

Cách chạy quảng cáo Facebook tác dụng

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

Tùy vào mục đích mà bạn chạy quảng cáo fb, muốn nâng cao giá trị về thương hiệu, hay tăng mạnh tương tác bài viết hoặc tăng mật độ biến hóa... Bạn nên chọn trong những phương châm kim chỉ nan trong phần mục tiêu tiếp thị của người sử dụng là gì.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook công dụng

Xem thêm: chạy quảng cáo thuê cho facebook ads

Sau khi chúng ta chọn mục tiêu, thì bạn hãy kéo xuống phía bên dưới screen, nhập tên chiến dịch quảng cáo Facebook and nhấp chọn nút setup tài khoản quảng cáo để tạo tài khoản quảng cáo Facebook của công ty. Bạn cũng có thể thiết lập giới hạn giá thành cho campaign quảng cáo này bằng cách chọn vào phần Đặt giới hạn ở cuối trang.

  • Bước 2: phương pháp để tạo tài khoản chạy quảng cáo Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Nếu đây là lần đầu tiên bạn chạy quảng cáo Facebook thì bạn cần thiết đặt tài khoản quảng cáo với những thông tin quan trọng như nước nhà, Loại tiền, Múi giờ, túi tiền.

Trong khi, chúng ta cũng có thể thiết lập cấu hình tên tài khoản quảng cáo bằng cách nhấp vào Hiển thị setup nâng cao. Sau khi kết thúc bước setup tài khoản quảng cáo, bạn chọn tiếp tục.

  • Bước 3: Nhắm đối tượng kim chỉ nam của quảng cáo mà bạn muốn

tại đây, các bạn sẽ đặt tên cho nhóm quảng cáo và cấu hình thiết lập các thông báo để thế nào cho phù hợp với đối tượng người tiêu dùng mục tiêu mà bạn có nhu cầu đào bới trong chiến dịch quảng cáo Facebook.

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook tác dụng

phương pháp để chạy được quảng cáo Facebook hiệu quả hay không còn lệ thuộc rất lớn vào bước nhắm kim chỉ nam này. Phụ thuộc kế hoạch, nghành nghề dịch vụ của khách hàng, hãy nhắm mục tiêu đối, tượng cụ thể về các thông tin như vị trí, Tuổi, Giới tính, ngôn ngữ, mối quan hệ, học vấn, sở trường, hành động, …

Cách định vị đối tượng người tiêu dùng càng cụ thể bao nhiêu, Chi phí quảng cáo của khách hàng và tác dụng tỷ lệ chuyển đổi sẽ được nâng cao bấy nhiêu.

Tương ứng với mỗi dữ liệu mà bạn đã chọn, Facebook sẽ nghiên cứu and đề ra những kết quả dự kiến về lượng khách hàng mục tiêu trải qua biểu đồ ở phía bên tay phải trang.

  • Bước 4: lựa chọn chỗ đứng quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

tiếp sau, bạn phải lựa chọn chỗ đứng để đặt quảng cáo trên Facebook. Ở đây các bạn sẽ có 2 sự chọn lựa chính là vị trí quảng cáo tự động hóa & chỉnh sửa chỗ đứng quảng cáo.

nếu khách hàng lựa chọn vị trí quảng cáo tự động hóa thì mẫu quảng cáo của doanh nghiệp sẽ đc Facebook chất nhận được hiển thị ở những chỗ đứng cân xứng & tối ưu nhất, và hoàn toàn có thể hiển thị trên cả Instagram and Audience Network.

bạn có thể thiết lập vị trí quảng cáo hiển thị mà bạn mong muốn bằng cách nhấp chọn chỉnh sửa vị trí quảng cáo. Tại mục này, bạn có thể tùy chọn thêm Loại thiết bị (Tất cả các thiết bị, Chỉ thiết bị di động hay Chỉ máy tính), gốc rễ (Facebook, Instagram, Audience Network hay Messenger).

Sẽ có không ít loại quảng cáo bên trên những nền tảng gốc rễ khác & Facebook sẽ sở hữu được phần demo chỗ đứng hiển thị của mỗi loại ngay phía bên phải để đảm bảo rằng chúng ta có thể thuận lợi tưởng tượng đc quảng cáo của bản thân mình sẽ có mặt nơi nào & xuất hiện như thế nào. Bạn hãy tích chọn vào hộp bên phải những vị trí mà bạn có nhu cầu hiển thị quảng cáo, hoặc rất có thể bỏ tích nếu cảm không thấy cần thiết phải quảng cáo ở đó.

  • Bước 5: thiết đặt giá thành, giá thành quảng cáo

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook kết quả

Xem thêm: Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS

tiếp sau các bạn sẽ thiết lập túi tiền chạy quảng cáo and lên lịch trình thời hạn chạy cho quảng cáo. Trong phần giá thành, bạn cũng có thể chọn Chi phí ngày hoặc là Ngân sách chi tiêu trọn đời.

nếu mà chọn túi tiền ngày thì mỗi ngày Facebook sẽ phân phối quảng cáo theo mức Ngân sách bạn đã đưa ra, nhưng mà đâu phải cứ đặt 100k thì Facebook sẽ phân phối quảng cáo hết 100k là thôi mà có thể hôm nay giá thành tới 120k, ngày mai được xem là 80k...

Facebook sẽ phẳng phiu làm sao để trong suốt công việc chạy quảng cáo, Chi phí của từng ngày trung bình sẽ là 100k. Giá thành trọn đời nó cũng như vậy, chỉ khác ở chỗ là thay vì đặt Chi phí theo ngày thì bạn đặt giá cả trọn gói cho suốt công việc campaign quảng cáo là bao nhiêu.

tiếp đến là các bạn sẽ thiết lập lịch chạy quảng cáo bên trên Facebook. Nếu mà đặt giá cả quảng cáo theo ngày thì bạn có 2 chọn lựa như sau. 1 Là Chạy tiếp tục nhóm quảng cáo xuất phát từ hôm nay & 2 là Đặt ngày ban đầu và ngừng. Còn nếu mà bạn đặt giá cả trọn gói thì sẽ phải thiết lập ngày bắt đầu campaign và ngày xong cho chiến dịch.

sau khi đã nhắm được đối tượng người dùng, chọn lựa chỗ đứng và thiết lập giá cả tương xứng cho quảng cáo Facebook, bạn chọn liên tiếp.

  • Bước 6: Xem trước demo quảng xuất hiện trên Facebook

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

sau đây, bạn nên chọn fanpage and bài viết mà bạn có nhu cầu quảng cáo, xem trước quảng cáo sẽ hiển thị thế nào đối với người tiêu dùng trên dòng thiết bị di động, trên Smartphone bình thường, hay trên máy tính xách tay...

Để lựa chọn fanpage sẽ quảng cáo, bạn click vào menu thả Trang Facebook sẽ hiện ra danh sách những fanpage bạn đang là quản trị. Nhấp vào chọn bài viết hoặc nhập ID nội dung bài viết đó để chọn lựa nội dung bài viết sẽ quảng cáo.

nếu muốn tạo một Hình ảnh để quảng cáo mới bạn nhấp vào Tạo quảng cáo mới bên trên menu phía bên trên, sau đây bạn có thể tải lên Ảnh bất kì, video hoặc bạn dạng công chiếu & viết nội dung quảng cáo cũng giống như thêm nút CTA cho bài viết...

sau thời điểm hoàn tất hết quá trình ở trên, bấm tiếp Xét duyệt để xem lại tổng quan chiến dịch quảng cáo hoặc biến hóa lại một số trong những content cho tương xứng. Khi đã ưng ý với tất cả quá trình bên trên, bạn bấm tiếp nút xác thực.

phương pháp để giao dịch thanh toán quảng cáo Facebook như vậy nào? So với những bạn chưa tạo tài khoản quảng cáo trên Facebook thì sẽ hiển thị thêm một form thông tin thêm tài khoản quảng cáo Facebook. Hãy điền thông báo giao dịch thanh toán khá đầy đủ, đúng chuẩn và kế tiếp liên tục để hoàn tất.

như thế sau thời điểm ngừng công việc bên trên thì bấy giờ quá trình còn lại của bạn chỉ là mong chờ Facebook xét duyệt quảng cáo. Quá trình này thường diễn ra trong tầm 24h, khi đc duyệt kết thúc quảng cáo sẽ mặc định chạy ngay trong lúc Facebook thông tin đã xác thực thành công.

trong quãng các bước chạy quảng cáo trên Facebook, nếu bạn cảm nhận thấy bài quảng cáo đó bất cập, không đạt kết quả như bạn có nhu cầu thì bạn cũng có thể xóa quảng cáo Facebook đó hoặc đơn giản là tắt chúng đi.

Để làm việc bật hoặc tắt quảng cáo Facebook bạn hãy tuân theo các bước sau:

  • truy cập vào phần trình làm chủ quảng cáo
  • Nhấn chọn vào chiến dịch click chọn Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Nhấp chọn nút chuyển ngay kề bên chiến dịch, nhóm quảng cáo hoặc quảng cáo bạn có nhu cầu bật hoặc là tắt quảng cáo Facebook

Để xóa luôn luôn quảng cáo Facebook thì bạn chỉ cần tuân theo các bước này:

  • Đi vào trang trình cai quản quảng cáo Facebook của công ty
  • Nhấp chọn vào campaign chọn tiếp Nhóm quảng cáo hoặc Quảng cáo
  • Chọn quảng cáo mà bạn muốn xóa đi. Nhấp vào biểu tượng Xóa để xóa sổ quảng cáo.

3. Bí để quyết chạy quảng cáo trên Facebook hiệu quả

khi chúng ta tự chạy quảng cáo Facebook, sẽ có 1 số mẹo để chạy quảng cáo giá bèo mà không hẳn ai cũng biết, nhất là những bạn mới bắt đầu chạy quảng cáo lần đầu. Nếu áp dụng đc những tuyệt kỹ này vào quảng cáo thì bạn sẽ tiết kiệm chi phí được tương đối túi tiền quảng cáo tương tự như tăng công dụng của chiến dịch.

3.1. Gia Công hóa Ảnh quảng cáo sao cho tương xứng

đây chính là 1 bước luôn luôn phải có khi bạn chạy Facebook Ads, để giúp đỡ chiến dịch "nhẹ" tiền and tiếp cận đc nhiều du khách hàng hơn. Bên trên gốc rễ Facebook luôn có quy định khung hiển thị tốt nhất có thể dành cho từng loại hình Ảnh không giống nhau, bạn có thể sử dụng ứng dụng, công cụ để cắt hay biên tập Hình ảnh theo đúng form size Ảnh trên Facebook.

3.2. Quảng cáo bài viết, content unique

khi bạn setup kim chỉ nam quảng cáo, bạn nên định vị từ trước, đừng nên chọn loại quảng cáo lượt thích fanpage vì nếu bạn chưa sự thật hiểu rõ về cách chạy quảng cáo trên Facebook thì giá cả loại quảng cáo này sẽ khá đắt tính trên mỗi lượt like fanpage.

Với Các bạn mới làm quen, nên chọn cách chạy quảng cáo bài viết bên trên Facebook. Hãy đầu tư chi tiêu vào bài viết bán hàng thật "chất" kế tiếp quảng cáo bài đó, đừng quên việc Gia Công Hình ảnh, như vậy thì quảng cáo sẽ đạt được tác dụng xuất sắc mà vẫn tối ưu đc giá thành.

3.3. Ưu tiên nội bài viết có tương đối nhiều tương tác

so với các nội dung bài viết đã có sẵn trên fanpage, khi chạy quảng cáo một bài đã có 1 lượng liên hệ lớn thì lúc nào cũng trở thành công dụng and Ngân sách chi tiêu sẽ chi phí rẻ hơn so với cùng 1 bài viết mới.

các bài viết bán sản phẩm nên để một thời hạn trên trang fanpage để cuốn hút một lượng liên hệ tự nhiên trước rồi tiếp nối mới chạy quảng cáo, việc đó sẽ giúp tối ưu phí hơn. Vì vậy, hãy tạo ra bài content có content quảng cáo thật suất sắc để hoàn toàn có thể lôi kéo thêm nhiều lượng contact và chuyển đổi nhé!

3.4. Chia nhỏ dại chiến dịch quảng cáo Facebook

Theo như kinh nghiệm của đa số chúng ta thì cùng là 100k giá cả một ngày nhưng nếu khách hàng đổ dồn 100k vào trong 1 bài thì lượt tiếp cận sẽ thấp hơn so với khi bạn chia nhỏ dại 100k thành 3-5 chiến dịch. Chia nhỏ dại Chi tiêu quảng cáo ra, hết thì lại chạy tiếp đó là cách chạy quảng cáo bên trên Facebook công dụng mà bạn nên vận dụng.

3.5. Chạy quảng cáo vào đúng giờ "vàng"

thời hạn rất tốt để chạy quảng cáo đc công dụng là từ 8h30 sáng đến 7h tối. Bạn chớ nên chạy quảng cáo vào thời hạn buổi tối vì khoảng thời gian này người tiêu dùng thường có thói quen dành riêng cho các hoạt động cá nhân như giải trí hơn là ra quyết định đặt đơn hàng. Nhưng cũng tùy vào laoij campaign, món đồ hay dịch vụ mà bạn cung ứng chúng ta sẽ tùy biến làm sao để có kết quả tốt nhất.

bên trên đây là chỉ dẫn giúp Anh chị em làm sao rất có thể chạy quảng cáo trên Facebook công dụng. Ngoài ra bạn cũng lựa chọn cách thuê chạy quảng cáo Facebook. Hiện nay cũng đều có rất nhiêu đơn vị hỗ trợ dịch vụ chạy quảng cáo Facebook uy tín.

Về công dụng thì các đơn vị chạy quảng cáo Facebook thuê sẽ giúp đỡ bạn Gia Công chị phí quảng cáo 1 cách kết quả hơn với đội ngu là các Chuyên Viên có lâu đời kinh nghiệm trong nghành kinh doanh online. Các bạn sẽ không hẳn đau đầu để cân nhắc xem làm sao quảng cáo cho công dụng, và mỗi lần Facebook thay đổi chính sách quảng cáo thì bạn sẽ phải choáng váng khi quảng cáo của chúng ta bị vô hiệu hóa mà chưa chắc chắn lí do Lý Do.

Lời kết: Với chia sẻ của bản thân mình qua nội dung bài viết trên, hi vọng các bạn sẽ áp dụng kết quả vào các bước buôn bán của bản thân mình and cải thiện kết quả buôn bán càng ngày càng phát triền!

chạy quảng cáo Facebook hiệu quả....

Xem thêm: hướng dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tương tác đội ngũ hỗ trợ Facebook 2021

Dịch vụ content marketing của MyB media

Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại TP. Hà Nội