Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Cách tạo tài khoản quảng cao doanh nghiệp và tài khoản cá thể sẽ sở hữu được vài nét như nhau. Trong nội dung bài viết này mình sẽ chỉ dẫn Cả nhà Cách tạo tài khoản quảng cáo trang face cá nhân and doanh nghiệp Business, đây là những bước đầu tiên không thể bỏ lỡ & quan trọng nhất lúc bạn có nhu cầu chạy quảng cáo facebook để bán sản phẩm online hay quảng cáo một dịch vụ nào đó.

họ hãy tìm hiểu qua khái niệm về quảng cáo Facebook, trước khi đi vào content chính nhé

I. Quảng cáo Facebook là gì?

Quảng cáo bên trên gốc rễ Facebook là 1 trong những dịch vụ có tính phí của Facebook, dành cho tất cả những người dùng muốn đăng quảng cáo và tiếp cận với tương đối nhiều đối tượng người tiêu dùng người tiêu dùng bên trên hệ thống social Facebook.

hệt như [quảng cáo Google], Facebook sẽ lưu lại mọi hành vi của người tiêu dùng, từ sở thích riêng, thói quen cho tới các bước đang khiến, và nó sẽ khai quật dựa trên các thông báo đó để hoàn toàn có thể phân phối các quảng cáo phù hợp.

II. Chọn quảng cáo trang face cá nhân hay Business?

Facebook sẽ sở hữu hai loại tài khoản khác nhau. Trước tiên là dòng tài khoản bình thường, hay còn được gọi chính là tài khoản cá thể. Loại đó dành cho những cá thể có nhu cầu chạy quảng cáo quy mô nhỏ tuổi và đơn giản. Thứ hai là dòng tài khoản Business, loại này có nhiều ưu tiên hơn đối với loại thông thường phù hợp với loại hình kinh doanh lớn.

so với tài khoản Facebook cá nhân: đây chính là tài khoản mặc định khi bạn đăng ký một hay nhiều tài khoản mới bên trên Facebook. Nó có tầm quan trọng đại diện cho một cá nhân gì đấy, có các chức năng căn bản thông thường như lượt thích, unlike, share, đăng status, ... Và bạn sử dụng nó trọn vẹn không tính tiền.

Còn tài khoản Facebook doanh nghiệp: Hay nói một cách khác tài khoản này là Business account. Đây là dòng tài khoản rất độc đáo, đa phần phần mềm vào để cải cách và phát triển thương hiệu - buôn bán để search người tiêu dùng với Ngân sách chi tiêu lớn. So với loại tài khoản này các bạn sẽ không hề tiến hành các hành vi như like, đăng status như loại cá nhân.

tác dụng cần thiết nhất của facebook dạng doanh nghiệp là thống trị quảng cáo, đây chính là nguồn thu chính từ dịch vụ của Facebook, & cũng chính là mô hình mà đồng đội marketing chạy quảng cáo chuyên nghiệp hóa thường sử dụng.

như thế bọn họ nên dùng tài khoản cá nhân hay doanh nghiệp để chạy quảng cáo cho hiệu quả? Khuyến nghị giành cho bạn là bạn nên sử dụng Business Account để chạy quảng cáo. Lý Do là gì thì hãy xem các khuyến mãi kèm theo mà facebook giành cho loại tài khoản này.

  • đc facebook bổ trợ một cách tối đa, vì bạn chính là người sử dụng cần thiết của chúng ta.
  • cập nhật các tính năng quảng cáo mới and sớm nhất bổ trợ cho bạn nhanh nhất có thể.
  • có rất nhiều tác dụng ưu việt giúp làm chủ fanpage giỏi hơn.
  • bổ trợ hiệu quả trong các việc làm chủ thành viên bên trên tài khoản.
  • ... Và nhiều công dụng được ưu tiên hữu ích khác mà loại tài khoản cá nhân không còn đáp ứng.

Mình sẽ không còn đi sâu vào nghiên cứu và phân tích vào Nguyên Nhân Lý Do có sự khác nhau & công dụng của chúng nữa, bởi qua những nghiên cứu và phân tích cơ bản như trên cũng đủ để chứng tỏ là nên sử dụng quảng cáo facebook business.

III. Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp

Bước quan trọng trước tiên của việc đăng ký tài khoản Bacebook Business là bạn cần phải tạo một tài khoản cá nhân. Bạn phải sử dụng hồ sơ profile trang face cá nhân để xác nhận danh tính. And như đã nêu ra ở trên, đồng nghiệp hoặc đối tác của chúng ta sẽ không hề truy vấn vào thông báo cá nhân trong tài khoản đó.

1. Bước tạo tài khoản Facebook Business Manager

Bước 1: đầu tiên bạn hãy truy vấn vào business.facebook.com and chọn vào nút blue color Create Account góc trên phải của màn hình.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 2: Đặt tên doanh nghiệp hoặc tên doanh nghiệp của người sử dụng, tên của chúng ta & Showroom link email doanh nghiệp bạn muốn sử dụng để cai quản tài khoản Facebook Business Manager, kế tiếp nhấp vào nút chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Bước 3: Nhập thông tin không thiếu của người sử dụng của doanh nghiệp như: Showroom, số điện thoại cảm ứng and trang web. Bạn cũng chỉ cần được định vị có sử dụng tài khoản này để quảng bá cho khách hàng của bản thân hay để cung ứng dịch vụ cho những doanh nghiệp khác (như đại lý) hay không. Khi chúng ta dứt các bước, bấm tiếp Submit.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 4: kiểm tra hộp thư email của bạn để nhận tin nhắn với tiêu đề "Confirm your business email". Trong tin nhắn, bạn nhấp vào Confirm Now.

Xem Thêm: khung giờ vàng đăng bài Facebook

2. Thêm trang fanpage kinh doanh của khách hàng

ở trong bước này, bạn sẽ có một số chọn lựa khác biệt. Chúng ta cũng có thể thêm một trang fanpage kinh doanh Facebook hiện có hoặc cũng đều có thể tạo thêm một trang mới. Nếu như khách hàng đang cai quản những trang Facebook cho khách hàng hoặc các doanh nghiệp khác, chúng ta cũng có thể yêu cầu quyền truy vấn vào những trang khác của người khác.

dù rằng chúng ta có thể sử dụng trình thống trị doanh nghiệp để quản lý các trang fanpage facebook and các tài khoản quảng cáo, nhưng điều quan trọng nhất là nên nhu yếu cấp quyền truy cập thay vì tạo trang mới như vậy sẽ hợp lý hơn. Nếu như bạn thêm các trang fanpage người sử dụng and tài khoản quảng cáo của bạn, chính chúng ta sẽ bị giới hạn quyền truy cập vào page của họ. Điều này bền vững sẽ gây căng thẳng trong mối quan hệ kinh doanh của khách hàng.

Muốn thêm trang fanpage Facebook của người sử dụng vào Trình cai quản doanh nghiệp Facebook thì bạn hãy thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: ở trong phần trang Dashboard của Business Manager bạn hãy lựa chọn vào phần Địa chỉ cửa hàng Page, một của sổ sẽ hiện lên, bạn hãy nhấp chọn Địa Chỉ Page thêm 1 đợt nữa.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Bạn hãy bắt đầu nhập tên của trang buôn bán Facebook của doanh nghiệp vào hộp văn bạn dạng. Tên trang của người tiêu dùng sẽ tự động hiện thị phía bên dưới, vì thế bạn chỉ việc nhấp vào nó lầ hoàn thành. Tiếp đến bấm tiếp chọn ADD Page. Nếu như bạn có quyền truy cập của quản lý viên vào trang fanpage mà bạn đang nỗ lực thêm, nhu yếu quyrnf truy cập của người sử dụng sẽ đc phê duyệt tự động.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: nếu khách hàng có rất nhiều trang Facebook đã được links với doanh nghiệp của bản thân mình, hãy thêm những trang còn sót lại bằng phương pháp làm như bên trên theo trình tự gần giống.

3. Địa chỉ cửa hàng thêm tài khoản Facebook Ad

lưu ý rằng một khi bạn đã thêm tài khoản quảng cáo của bản thân mình vào trình thống trị doanh nghiệp của Facebook thì bạn không hề xóa nó đi, chính vì như thế chỉ nên để thêm những tài khoản mà bạn chiếm hữu. Để rất có thể truy cập vào tài khoản người tiêu dùng, nhấp vào Request Access.

nếu như khách hàng đã sử dụng dịch vụ quảng cáo của Facebook, chúng ta cũng có thể liên kết với tài khoản quảng cáo hiện tại của chính bản thân mình như sau: Ơ trang Business Manager dashboard, nhấp chọn vào Showroom Ad Account, tiếp đến chọn tiếp ADD Ad Account, rồi tiếp sau đó nhập ID tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng mà chúng ta cũng có thể tìm thấy trong Ads Manager.

nếu như bạn không tồn tại một tài khoản quảng cáo nào trên Facebook, thì đây là cách setup một tài khoản mới.

Bước 1: Ở trang Business Manager dashboard, click chọn vào phần Địa Chỉ Ad Account, kế tiếp chọn Create Account.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 2: Nhập thông tin cụ thể về tài khoản, tiếp đến click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: đánh dấu vào My Business, tiếp theo chọn click Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Mỗi một tài khoản doanh nghiệp có thể tạo một tài khoản quảng cáo ngay từ đầu. Khi chúng ta đang tích cực chi hầu bao trong tài khoản quảng cáo thứ nhất của chính bản thân mình, các bạn sẽ có thể thêm 1 hoặc nhiều hơn thế nữa dựa trên Ngân sách chi tiêu quảng cáo của bản thân mình. Không tồn tại tùy chọn để nhu yếu thêm tài khoản quảng cáo nào.

4. ADD thêm người cai quản Facebook Ads

quá trình truyền thông media kinh doanh trên Facebook không còn làm 1 mình, vì thế bạn cần thêm những đồng đội bổ trợ để khiến cho bạn cai quản doanh nghiệp của chính mình giỏi hơn. Tiếp sau đây là cách thiết đặt.

Bước 1: Ở trang Dashboard hãy chọ vào phần Showroom people.

Bước 2: Trong hộp thoại hiện ra , bạn hãy nhập Địa Chỉ email doanh nghiệp của member bổ trợ bạn trong Group muốn thêm. Điều này hoàn toàn có thể bao gồm chuyên viên của bạn, nhà đầu tư chi tiêu tự do hoặc đối tác buôn bán, Trong phần này, bạn quan trọng đặc biệt nên thêm các cá nhân, thay vì những đại lý hoặc doanh nghiệp khác.

  • Nếu bạn có nhu cầu cấp quyền truy cập có giới hạn thì chọn Employee access.
  • Nếu cấp quyền lợi và nghĩa vụ rất đầy đủ thì chọn Admin access

kế tiếp click chọn Next.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: Trong thanh công cụ menu bên trái, nhấp chọn vào Pages. Chọn các trang bạn muốn người hỗ trợ trong Group này thao tác ở phần đó. Cấu hình thiết lập quyền truy vấn cá nhân trong những trường hợp khác biệt bằng cách sử dụng các nút bật và tắt.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Bước 4: Quay trở về phần menu bên trái và nhấp vào phần Ad Accounts. Một lần tiếp nữa lại tiếp tục thao tác làm việc, tùy chỉnh quyền truy cập của người dùng bằng các công tắc bật tắt. Khi hoàn thành làm việc bạn bấm Invite.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá thể

Trong phần menu bên trái, bạn để ý sẽ thấy các tùy chọn lựa thêm người vào danh mục và phần mềm, nhưng bạn cũng có thể bỏ qua phần này.

Bước 5: Để thêm cùng lúc nhiều thành viên trong nhóm, chọn phần Địa chỉ cửa hàng More People. Khi chúng ta xong thao tác làm việc, bấm chọn Done.

Bước 6: Bạn chỉ việc đợi từng cá thể bạn thêm vào ở bước bên trên gật đầu lời mời tham gia nhóm thống trị doanh nghiệp Facebook của người sử dụng.

mỗi người được thêm sẽ nhận được email gửi về có thông báo về quyền truy cập mà bạn đã phân quyền cho họ and chọn liên kết để bước đầu, nhưng sẽ hiệu quả hơn nếu như bạn gửi cho chúng ta thêm một ghi chú cá thể hoặc cho chúng ta biết trực tiếp rằng bạn đang phân quyền cho bọn họ truy cập & bọn họ sẽ chờ email tự động hóa đó.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

lúc này chúng ta có thể xem tất cả các nhu yếu đang chờ xử lý từ trang Dashboard của chính mình & hủy nhu cầu ở những người chưa replay bất kể bao giờ bạn muốn.

Nếu có ai đó có quyền truy vấn nhưng không thể thao tác với bạn hay công ty của người sử dụng hoặc chuyển sang một tầm quan trọng khác, chúng ta có thể tịch thu lại quyền của chúng ta. Cách thực hiện thao tác làm việc như sau:

  • Ở bảng tinh chỉnh Trình làm chủ doanh nghiệp của bản thân, bạn nhấp chọn vào Business Settings ở trên cùng bên phải.
  • Trong phần menu phía bên trái, nhấp vào phần People.
  • Chọn vào tên của người bạn muốn gỡ tầm quan trọng. Để xóa đối tượng người tiêu dùng ra khỏi nhóm của công ty, nhấp chọn Remove. Hoặc, thao tác làm việc di chuột qua tên của từng người & nhấp chọn vào hình tượng thùng rác để xóa.

5. Kết nối với các công ty đối tác kinh doanh hoặc đại lý quảng cáo

Việc này rất có thể sẽ không áp dụng cho mình nếu khách hàng chỉ bước đầu với quảng cáo bên trên Facebook, nhưng bạn luôn luôn hoàn toàn có thể quay lạ and vận dụng bước này sau thời điểm đã thành thạo hoặc mong muốn quan trọng.

Bước 1: ở phần bảng tinh chỉnh Business Manager, bạn hãy vào Business Settings ở trên cùng phía bên phải.

Bước 2: Trong phần menu bên trái, nhấp vào chọn Partners. Under Partner to share assets with, nhấp vào chọn Showroom.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá nhân

Bước 3: đối tác mà bạn có nhu cầu thêm phải có Business Manager ID. Hãy nhu cầu bọn họ hỗ trợ ID cho chính mình. Hoặc chúng ta có thể chỉ dẫn bọn họ tìm thấy nó trong Business Manager của bọn họ, nằm trong phần Business Settings> Business Info. Nhập ID and ần vào ADD.

6. Thêm kết nối tài khoản Instagram

bây giờ, bạn đã thiết lập dứt tài khoản quảng cáo Facebook của mình, chúng ta có thể kết nối thêm tài khoản Instagram của bản thân với tài khoản Facebook Business Manager.

Bước 1: nằm ở trong trang Dashboard, chọn Business Settings.

Bước 2: Trong cột phía bên phải, nhấp chuột vào chọn Instagram Accounts, tiếp nối chọn Showroom thêm vào, một ô cửa sổ có mặt, bạn hãy điền thông báo tài khoản Instagram.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

7. Cách cài đặt Facebook Pixels

Hãy thực hiện quá trình sau để thiết lập Facebook Pixels.

Bước 1: Tại trang Dashboard, chọn vào phần Business Settings.

Bước 2: ở vị trí Menu bên phải, chọn vào mở rộng mục Data Sources, chọn Pixels và Địa chỉ cửa hàng.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Bước 3: Viết tên (tối đa 50 ký tự) cho pixel của khách hàng. Nhập trang web của khách hàng để Facebook có thể cung ứng những đề xuất Gia Công nhất về kiểu cách thiết lập pixel của chúng ta, tiếp đến chọn Continue. Khi chúng ta Continue là bạn đã chấp nhận với các pháp luật và điều kiện px đề ra, chính vì vậy bạn nên đọc & tìm hiểu kĩ chúng trước khi liên tiếp.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá thể

Bước 4: click vào phần Set up the pixel Now.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

chúng ta cũng có thể tạo tới 10 cái pixels cho Business Account của người tiêu dùng.

8. Cải thiện bảo mật cho Business Account

Một trong những ưu điểm của việc sử dụng Facebook Business Manager là nó hỗ trợ cho bạn bảo mật bổ sung cập nhật cho gia sản doanh nghiệp. Hãy tiến hành theo những bước sau:

Bước 1: Ở trang Dashboard, nhấp chuột chọn vào Business Settings.

Bước 2: tại đoạn menu bên phải, chọn Security Center.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp & cá nhân

Bước 3: thiết lập khẳng định hai nhân tố. Đặt nó là Bắt buộc sẽ giúp đỡ bảo mật cải thiện.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp and cá thể

Xem thêm: chạy quảng cáo fb

9. Tạo campaign chiến dịch thứ nhất

Đến đây thì tài khoản của khách hàng đã đc thiết đặt and các px của khách hàng đã đc đặt hoàn hảo, đã tới khi khởi chạy chiến dịch quảng cáo Facebook trước tiên của chúng ta.

Bước 1: Ở Dashboard, chọn Business Manager.

Bước 2: Phía dưới phần Advertise tab, chọn Ads Manager, kế tiếp chọn Create.

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Cách tạo tài khoản quảng cáo doanh nghiệp và cá nhân

Vậy là bạn đã chấm dứt rồi đấy!

Qua bài viết này mình đã chỉ dẫn hoàn thành cách tạo tài khoản quảng cáo trang facebook cá nhân và Business. Chúc bạn gặt hái được không ít chiến thắng với những campaign quảng cáo công dụng.

Xem Thêm: chỉ dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Content sale và cách lên một chiến lược công dụng

Các cách tải đoạn Clip Facebook về máy đơn giản nhất