Chỉ dẫn cách Target đối tượng người dùng Facebook kết quả

cách để Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Thứ khiến cho đa số chúng ta khi mới chạy quảng cáo Facebook hoảng loạn nhất chắc hẳn rằng là cách Target đúng đối tượng người dùng Facebook hiệu quả, đúng tệp khách hàng tiềm năng. 2021 Này, có khá nhiều sự nhầm lẫn về Target Facebook Ads bạn phải tránh, để hoàn toàn có thể tìm ra cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả cao nhất. Việc chọn đúng đối tượng người dùng kim chỉ nam sẽ khiên bài quảng cáo của bạn đạt hiệu quả cao nhất, từ đó nâng cao tình trạng kinh doanh, tăng bản lĩnh chuyển đổi.

nội dung bài viết này, MYB media sẽ liệt kê cụ thể cho bạn 10 cách Target đối tượng người dùng trên Facebook trong chạy quảng cáo. Những cách hiểu sai về Target Facebook Ads. &Amp; TOP 3 cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook tối ưu nhất, đúng chuẩn nhất mà không phải “chuyên gia” nào thì cũng làm rõ.

Interested? Let’s go!

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook công dụng

các sai lầm Về Target đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

trước khi đi vào đào bới 10 cách target đối tượng người sử dụng Facebook kết quả, MYB truyền thông muốn bạn hiểu hơn một chút về các sai lầm mà hầu như nhà quảng cáo bận bịu phải.

and những sai trái đó, mình thấy có đến 95% người chạy quảng cáo Facebook đều bận rộn phải.

Target Nhắm Hết Tệp đối tượng người sử dụng Facebook

Bạn thường nghĩ rằng nhắm vào đối tượng người dùng khách hàng tiềm năng cho quảng cáo của bản thân mình sẽ nằm tại vị trí “Nhắm mục tiêu chi tiết” này đúng không nào ạ?

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Nhưng lại là nhìn vậy mà không hẳn vậy.

các chi tiết đó nó chỉ đóng góp tầm khoảng 20% trong chiến lược quảng cáo của bạn có được phân phối đến đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu hay không!

80% còn lại nó nằm ở chỗ khác hoàn toàn có thể bạn sẽ chưa biết điều này!

Ảnh and CONTENT!

đó là điều bạn phải chú trọng

Target đúng đối tượng người sử dụng phương châm trên Facebook hay là không lại nằm đa phần ở Ảnh & nội dung.

and mình thường gọi nó là cách thức nội dung Target.

chính là kinh nghiệm mình đúc rút được từ những năm tháng kinh nghiệm and học hỏi được từ những tay Marketer, Chuyên Viên về Facebook Advertising quốc tế.

& khi nắm được bí quyết đằng sau các thuật toán quảng cáo Facebook quản lý, đây là những kết quả mình có đc

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook tác dụng

52.576.000đ ra được 1.630 bình luận + 7.172 tin nhắn. Mỗi khách hàng tiềm năng mới mình tốn chỉ ~ 6.000đ cho siêu thị đầm ngủ thời trang

Target Chọn Lọc Sâu Là Sẽ Tìm Đúng đối tượng người dùng khách hàng

Target sâu / Super target / Siêu target / Laser target (tên gọi của cùng một cách) là những cách target không hiệu quả! (Tất nhiên là có vài ngoại lệ!)

khi chúng ta chú trọng target sâu, bản lĩnh cao là chỉ số CPM không nhỏ, tần số tăng chóng mặt, vì tệp đối tượng người tiêu dùng target quá nhỏ tuổi.

and tất nhiên là bạn bỏ qua không ít đối tượng người sử dụng người tiêu dùng tiềm năng khác nằm ngoài những tệp target sâu.

phần đông các sản phẩm mình từng chạy, target mở rộng đối tượng luôn cho kết quả Gia Công nhất, cần thiết là làm giỏi khâu Ảnh & nội dung.

Ảnh không cần thiết phải quá đẹp, họa tiết thiết kế cầu kỳ. Cái cần thiết của Ảnh bạn truyền tải là phải ĐÚNG “mục tiêu”!

content bài quảng cáo Facebook cũng vậy, viết phải ĐÚNG trước đã sau đấy mới đến viết hay!

Chủ Quan Khinh Thường Thuật Toán Quảng Cáo Facebook

Facebook bây chừ nó rất thông minh!

Bạn có thường chú ý rằng là nhiều lúc bạn vừa nói tới sản phẩm nào đó với người thân, bằng hữu mình bền ngoài (không chat, thậm chí điện thoại cảm ứng thông minh không mở),

… lúc sau khi bạn onl Facebook bạn thấy cả tá quảng cáo đổ về tường Facebook của khách hàng.

Bạn biết là, khi chúng ta lên Shopee tìm một món hàng gì đó,

… chút xíu Lazada sẽ đổ quảng cáo cho bạn bên trên trang facebook cá nhân của người sử dụng cũng món hàng đó hoặc tương tự? (Không phải của Shopee remarketing nhé)

Bạn bắt đầu tưởng tượng đc cách mà thuật toán Facebook quản lý và vận hành chưa?

Việc của khách hàng là cung cấp cho Facebook đúng thứ nó cần, & nó sẽ tự động đi tìm kiếm đúng đối tượng người dùng khách hàng mục tiêu cho bạn!

Bạn không cần phải làm thay việc của FB bằng cách target cho thiệt sâu làm gì, nó làm hết cho bjan rồi (Don’t do it)

Cách Target Tệp đối tượng người tiêu dùng Facebook Ads

Ok! Giờ mình đi vào luận điểm chính 10 cách Target đối tượng người dùng Facebook như đã hứa nhé.

toàn bộ các cách target Facebook phổ cập nhất nó không lọt ra phía bên ngoài 10 cách này đâu.

1. Simple Target [Recommended] hay nói một cách khác là Target riêng biệt

Simple target là cách target tệp đối tượng người dùng Facebook hiệu quả mình thường hay dùng nhất cho những campaign mới, chạy quảng cáo cho mặt hàng mới.

Khi mà chưa có tệp LookAlike để chạy.

Cách target quảng cáo Facebook kiểu này, bạn dễ chơi chỉ là target vào một trong những tệp đôi tượng duy nhất. Không thu hẹp cũng không lan rộng hay thêm thắt gì thêm!

chỉ việc chọn độ tuổi, giới tính, vị trí là được.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

& tệp đối tượng để nhắm trong phương thức target Facebook này, để hiệu quả bạn cứ đặt lưu ý đến của bạn vào người dùng là được.

Ví dụ: bạn chạy hàng thời trang nữ, thì sẽ có vài tệp ví dụ như:

  • bán buôn thời trang
  • Nghệ sĩ
  • Giải trí
  • Âm nhạc
  • Da

Có tệp cho chính mình tác dụng giỏi, có tệp cho mình công dụng kém hơn. Bạn cứ làm A/B Test làm cho ra tệp người tiêu dùng tác dụng.

Tệp nào giỏi thì tích cực tăng nhanh nó lên. Không cao thì thôi bỏ.

Việc cần thiết nhất sót lại, là tập kết vào nội dung content target (phương pháp target thứ 10)

2. Flex Target

Flex target là bạn đi thu hẹp đối tượng người sử dụng theo hình dung quý khách hàng của người tiêu dùng.

cụ thể mình cung ứng dịch vụ khoá học quảng cáo Facebook nâng cao cho đối tượng mẹ bỉm chẳng hạn, thì thu hẹp đối tượng người sử dụng theo kiểu: là mẹ bỉm + có kinh doanh online.

Nghe có vẻ rất hợp lý, đúng chứ?!

Thì mình hoàn toàn có thể vận dụng target đối tượng người tiêu dùng quảng cáo Facebook cho khoá học này theo cách sau:

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Flex target là bạn thu hẹp đối tượng lại

Hoặc nếu tệp đối tượng người sử dụng quá nhỏ dại, chúng ta cũng có thể thêm vài tệp đối tượng người tiêu dùng ở mỗi phần sở thích, hành động khác

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

phương pháp Flex target này bạn nên vận dụng để kiểm tra nó có kết quả hay là không thôi.

cá nhân mình thì không đánh giá cao lắm với phương pháp này. Mình sẽ chỉ ưu tiên dùng Simple target và tập trung vào Hình ảnh & nội dung content.

& cũng không cần nghe mình nói nên hay đừng nên và làm theo. Bạn cứ chạy thử & tự mình kiểm chứng một trong những lần để đo sự công dụng của chính nó.

Đó cũng chính là 1 cách tốt nhất có thể để bạn tìm được cách target đối tượng người sử dụng Facebook hiệu quả tốt nhất cho dòng sản phẩm của khách hàng

3. Zero Target

Bạn đã tưng nghe câu “Đỉnh cáo của target là không target gì”? Nó cũng đều có đúng đấy! Trong một vài trường hợp nhất định.

Nghĩa là bạn cứ để trống phần “Nhắm mục tiêu chi tiết”, chỉ giới hạn độ tuổi, giới tính and vị trí.

ví dụ như bạn có một tài khoản quảng cáo Facebook, cả năm trời vừa mới rồi, bạn chỉ chạy bán một số trong những sản phẩm nhỏ lẻ cho một tổ đối tượng người dùng duy nhất đó là: mẹ bỉm.

Facebook sẽ mặc định hiểu là: tài khoản quảng cáo này chỉ thích chơi với mẹ bỉm thôi.

and một khi chúng ta lên quảng cáo mới bán sản phẩm mới, Facebook lại ưu tiên đi tìm kiếm mẹ bỉm cho bạn. Ờ hớ....

mỗi người thường hay gọi đấy là nuôi tài khoản, nuôi pixel (khi bạn chạy đổi khác Facebook)

Hoặc, khi chúng ta mà chạy Chi tiêu lớn, thì hãy thử đừng target gì! Nếu bạn thu hẹp tệp đối tượng người tiêu dùng của người tiêu dùng lại, CPM & tần suất sẽ tăng rất mạnh. &Amp; giá cả quảng cáo cũng đắt lòi tò tí te.

and một trong những tình huống khác, chính là khi mà bạn làm Hình ảnh và content quá tốt đẹp, quality. Bạn đưa cho Facebook đúng thứ nó cần, thì bạn cũng không cần target mà quảng cáo vẫn tác dụng.

chính là những tình huống mà Zero target rất có thể phát huy sức mạnh của nó khi vận dụng đúng. Facebook rất mưu trí, bạn chỉ cần cho FB đúng thứ nó việc còn lại của doanh nghiệp là để nó auto tối ưu quảng cáo cho bạn.

4. Siêu Target Với Audience Insights

đây là cách mà các “thầy” hay dạy bạn: Siêu target / Super target / Target sâu / Laser target – Giống nhau cả chỉ khác cách gọi.

Để chạy đc quảng cáo Facebook siêu target, bạn chỉ cần sử dụng Audience Insights để phân tích Insight người tiêu dùng tiềm năng.

& phụ thuộc vào các chỉ số trong Audience Insights để bình chọn một tệp là siêu target hay là không.

Về kết quả mà siêu target mang lại, cá thể mình bình chọn là: không mấy hiệu quả, kém hơn cách thức target rộng như Simple target, Flex target, LLA …

và đó là cách target đối tượng người dùng Facebook đã từ rất lâu mình không dùng nó nữa

Xem thêm: Cách tạo tài khoản quảng cáo trang cá nhân & doanh nghiệp

5. Custom Target

Custom target hay nói một cách khác là target quảng cáo vào những nhóm đối tượng người tiêu dùng cấu hình thiết lập.

cụ thể bạn có một trong những cái video, and bạn định hướng là người xem đoạn phim này đó là những người tiêu dùng tiềm năng của người sử dụng.

Thì dễ chơi là bạn tạo tệp đối tượng tùy chỉnh cấu hình những người đã xem đoạn Clip, và chạy quảng cáo tiếp cận tới họ.

Cách Tệp Target đối tượng thiết lập cấu hình

Trong phần trình quản lý quảng cáo / doanh nghiệp, bạn nhấp chọn đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook công dụng

tiếp sau bạn chọn đối tượng người dùng đã xem bao nhiêu giây / % video clip, chọn số ngày lấy dữ liệu & đặt tên cho đối tượng người tiêu dùng

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook kết quả

Chọn đoạn phim bạn có nhu cầu lấy dữ liệu để tạo tệp target cho quảng cáo Facebook

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người tiêu dùng facebook hiệu quả

chúng ta cũng có thể lựa chọn một cái hoặc nhiều đoạn Clip cùng một lúc

tiếp theo sau bạn bấm tạo đối tượng người dùng là dứt.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook công dụng

Cách chọn Tệp cấu hình thiết lập Để Nhắm phương châm Facebook

Giờ thì bạn hãy lấy tệp thiết lập cấu hình bạn vừa tạo để nhắm đối tượng phương châm để quảng cáo. Khi chạy qc bằng tệp thiết lập cấu hình, bạn chả rất cần phải target gì khác nữa.

bạn có thể thiết lập giới hạn lại vị trí, tuổi, giới tính nếu cảm nhận thấy quan trọng. Mục nhắm mục tiêu cụ thể bạn nêm để trống.

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook tác dụng

6. LLA Target – Cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook kết quả

Lookalike (LLA) target là một cách mà mình dùng khi đã chiếm lĩnh được một lượng data đủ lớn (tối thiểu 500 data) dữ liệu khách hàng.

Nghĩa là khi chúng ta mới chạy quảng cáo cho một sản phẩm mới, bạn dùng Simple target + nội dung target.

Một khi bạn có đủ dữ liệu khách hàng (tối thiểu 500), thì dùng tiếp LLA + content target.

ví dụ bạn có khoảng 500 người đã nhắn tin hỏi mua sản phẩm, hoặc hỏi giá (có thể đã mua hoặc chưa). Đây sẽ đó là nhóm đối tượng người sử dụng khách hàng mục tiêu của khách hàng.

Vậy thì nếu bạn muốn Facebook tìm những người khác, có đặc điểm cũng giống như, sở trường, hành động những người này để phân phối quảng cáo của bạn đến họ.

Hoặc bạn có 500 số điện thoại thông minh khách đã có lần mua hàng / 500 email khách hang thì bạn cũng làm gần giống.

500 là số data tối thiểu mà Facebook nhu yếu đề có được tệp Lookalike đủ chất lượng để áp dụng

Tạo đối tượng tùy chỉnh thiết lập trong mọi tình huống

đầu tiên là bạn phải tạo một tệp cấu hình thiết lập. Cách tạo thì như ở mục Custom target.

Chỉ khác một điểm là bạn thay người xem video bằng người đã nhắn tin ví dụ điển hình.

tạo nên được tệp đối tượng người tiêu dùng tùy chỉnh thiết lập rồi, các bạn sẽ tạo tiếp tệp lookalike theo tệp tùy chỉnh cấu hình đó.

Tạo Nhóm đối tượng gần giống

Bạn lại bấm vào đối tượng và chọn đối tượng người tiêu dùng tương tự

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người sử dụng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng facebook công dụng

Nhấn chọn nguồn, tiếp chọn non sông, chọn quy mô rồi nhấn tạo là ok.

Mình cũng ít khi tạo tệp Lookalike bên dưới 8%. Tệp càng rộng càng cao, càng tác dụng

Lấy Tệp LLA Target campaign Quảng Cáo Facebook

Bạn làm cũng như ở cách làm custom targtet

Cách Target đối tượng facebook hiệu quả

Cách Target đối tượng người dùng facebook kết quả

7. Retarget

cụ thể trước đây bạn đã chạy những campaign quảng cáo:

  • lôi cuốn nhiều lượng view video clip
  • Kéo lượt traffic vào website
  • thu hút nhiều tin nhắn bán sản phẩm

bạn đã sở hữu một cơ số đối tượng người sử dụng biết tới bạn, có Để ý đến content / dòng sản phẩm mà bạn đang buôn bán.

Giờ bạn có nhu cầu quảng bá lại cho những đối tượng người dùng này các content / sản phẩm kinh doanh khác, thì retarget thôi.

Về bản chất của việc này, thì Retarget nó chính là Custom target.

Bạn hãy tạo tệp tùy chỉnh người đã xem Clip / xem những content bên trên website / hoặc nhắn tin cho bạn / … and lấy tệp đó để chạy là rất ok.

Một ví dụ khác

Bạn chạy quảng cáo buôn bán với khía cạnh bán hàng 1, khách nhắn tin chăm sóc sản phẩm, nhưng chưa mua

Bạn lại muốn chạy lại một quảng cáo khác đến các người đã nhắn tin này, để chăm sóc theo một góc độ bán sản phẩm mới, để tiếp tục thuyết phục bọn họ mua dòng sản phẩm mà người ta đã quan tâm trước đó.

Thì bạn hãy retarget với tệp đối tượng người dùng tùy chỉnh cấu hình đó là người đã nhắn tin cho trang của bạn.

8. UID Target

đây là 1 cách bạn sử dụng các công cụ của một bên thứ 3 (như ATP software / Ninja / …) để dò quét tệp đối tượng người dùng.

Rồi lấy tệp đối tượng người dùng vừa thu đó để chạy quảng cáo. Đó chính là một tệp tùy chỉnh thiết lập.

ví dụ như bạn thấy người tiêu dùng tiềm năng của chính mình nằm bên trên một Group Facebook ít nhiều. &Amp; bạn có nhu cầu tiếp cận tới họ.

Vậy thì bạn cũng có thể dùng các công cụ bên thứ 3 quét UID các người tiêu dùng Facebook trong Group đó. Tiếp đến tạo một tệp chạy quảng cáo.

Với cách thức mình hay dùng là Target bằng content and Ảnh của bản thân, thì mình không cần cầu kì như vậy.

Xài cách đó nó quá tốn công and mệt mỏi, khi Facebook nó báo bị khóa lên khóa xuống không xong xuôi.

bạn có nhu cầu tìm hiểu thêm thì cứ tìm thêm ở google nhé.

9. Funnel Target

cách thức target này rất hay. Nếu như bạn thấy nó hữu ích thì cứ thử nhé.

Cách này áp dụng tốt trong trường hợp bạn thấy quá khó để tìm tệp target Facebook Ads có nhu cầu.

Đại khái nó như thế này …

bạn có nhu cầu target đối tượng người sử dụng yêu chó, nhưng không kiếm đc tệp để nhắm đúng đối tượng người sử dụng kim chỉ nam.

Bạn hãy thử kiếm hoặc làm một Clip chủ đề như

  • Cách cực đơn giản để giải quyết và xử lý đống lông chó bên trên Sofa
  • Chó hay giảng dạy chó đi ị đúng chỗ trong 2 ngày

Ai sẽ xem đoạn phim này? Người nuôi chó! Đúng chứ?!

Giờ thì bạn lại tạo tệp cấu hình thiết lập các người đã xem 75% đoạn Clip chẳng hạn. Rồi lookalike nó, lấy tệp đó để chạy chiến dịch.

Tại Nguyên Nhân phương pháp đó lại gọi là Funnel target.

Funnel chỉ phễu. Bạn đặt ra một video để lọc đối tượng người sử dụng. Video chính là một chiếc phễu. Liên tưởng vậy thôi.

10. Nội dung Target [Cách Target Nhắm Đúng đối tượng Facebook kết quả Nhất]

đấy là phương pháp đỉnh tối đa trong số loại target.

Hình ảnh + content content nó ra quyết định tới ít nhất 80% việc quảng cáo của người tiêu dùng có công dụng hay là không, quảng cáo có đc phân phối đến đúng đối tượng người sử dụng khách hàng tiềm năng hay không!

Nó sẽ liên quan đến thuật toán Facebook Ads.

& ít ai cân nhắc thứ này, ngoài những tay Facebook Ads Professional.

Để đi sâu and làm rõ cách thức này, giải thuật bí hiểm phần cần thiết nhất trong Target, bạn có thể nhập cuộc khóa học huấn luyện quảng cáo Facebook sâu sát này của MYB media do trực tiếp CEO Nguyễn Hải Nam trực tiếp đào tạo.

Tài Khoản Quảng Cáo Nó Có ảnh hưởng Đến Target?

khi bạn chạy quảng cáo một loại sản phẩm đến một đội nhóm đối tượng người dùng nhất định với cùng 1 thời hạn & một tài khoản quảng cáo, Facebook sẽ tự hiểu được, tài khoản quảng cáo của bạn có nhu cầu tiếp cận đến những đối tượng người tiêu dùng ra sao.

sau đó 1 quãng thời hạn, khi bạn chạy các campaign mới, Facebook đã có sẵn dữ liệu tích lũy từ trước về đối tượng người tiêu dùng bạn muốn tiếp cận trên tài khoản quảng cáo của bạn.

và khi chúng ta chạy một campaign mới, Facebook sẽ chóng vánh phân phối quảng cáo của bạn đến nhóm đối tượng người dùng mục tiêu mà nó cho là tốt nhất có thể dựa bên trên dữ liệu những chiến dịch trước đây bạn đã chạy.

Nó đó là một phần Nguyên Nhân mà hai chiến dịch giống nhau trọn vẹn, nhưng khi chúng ta lên campaign để chạy bên trên hai tài khoản quảng cáo khác biệt, công dụng lại cho khác nhau.

và nếu khách hàng chạy nhiều loại sản phẩm, cho nhiều loại đối tượng người dùng khác biệt, bên trên cùng một tài khoản quảng cáo, đối tượng người dùng mà Facebook tích lũy lại trên tài khoản quảng cáo của bạn sẽ rất nhiều, & nó không tập kết vào một nhóm đối tượng người dùng cụ thể nào.

Nó khiến tài khoản quảng cáo của người tiêu dùng không lưu trữ được dữ liệu chuẩn chỉnh của một đội nhóm đối tượng người dùng chung, mà nó sẽ tràn lan nhiều kiểu đối tượng người tiêu dùng.

các campaign về sau này, rất có thể hiệu quả quảng cáo của công ty sẽ không đc Gia Công hiệu quả tốt nhất. Cho nên, khi bạn chạy những sản phẩm khác nhau, hãy dùng các tài khoản quảng cáo khác biệt đẻ nó nhắm đúng đối tương kim chỉ nam.

trên đấy là những chia sẻ của bản thân về những cách target đối tượng Facebook công dụng. Nếu bạn thấy bổ ích, hãy ủng hộ chúng mình qua những bài viết sau nhé! Chúc Anh chị em kinh doanh hiệu quả

Xem thêm: chạy quảng cáo fb thuê

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Chỉ dẫn live stream Facebook bán đồ hiệu quả

Content sale và cách lên một chiến lược công dụng

Các cách tải đoạn Clip Facebook về máy đơn giản nhất