Content sale và cách lên một chiến lược công dụng

Content marketing

nội dung kinh doanh

Cho dù bạn kinh doanh trong nghành gì, bạn vẫn cần đến nội dung marketing. Bạn đã biết gì về nội dung Marketing? Nó khác gì với content thông thường? Làm cách nào để xây dựng chiến lược content sale hiệu quả? Cùng tìm hiểu trong nội dung bài viết này nhé!

Sự khác hoàn toàn của content & content kinh doanh

nội dung dịch nghĩa tiếng Việt là content. Mặc dù thế bạn đừng lầm tưởng nội dung là những dòng text, câu chữ đơn thuần. Content bao hàm cả text, Ảnh, video, infographic, ebook,... Phổ quát thì bạn cũng có thể thấy tất cả các dạng nội dung có trên website đều đc tính là nội dung.

nội dung sale là dạng content (content) đáp ứng mục đích tiếp thị. Các chuyển động kiến tạo content marketing sẽ tập kết vào việc tạo nên và phân phối content có giá trị liên quan đến dòng sản phẩm dịch vụ. Mục đích ở đầu cuối của content sale là thúc đẩy hành động sắm sửa và biến hóa người xem thành khách hàng mục tiêu.

Content marketing

nội dung kinh doanh

dễ dàng nhận thấy, nội dung marketing nằm trong nội dung nói chung. Từ định nghĩa bên trên, có lẽ rằng bạn đã thấy rõ đc sự khác biệt của content and content kinh doanh rồi đúng không?

Sự khác biệt lớn nhất giữa 2 loại này là ở giá trị content đưa đến cho người tiêu dùng. Với dạng nội dung bình thường, chúng thường đi sâu vào ích lợi sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Với content sale, chúng sẽ đi sâu vào hướng cung ứng chiến thuật & ích lợi cho người dùng.

Xem thêm: Chạy liên hệ fb

Vì Sao cần kiến thiết content marketing?

Trong kỷ nguyên quảng bá bùng nổ như hiện thời, nội dung marketing là một trong những phần tối cần thiết và không thể không có trong bất cứ campaign marketing nào. Lý Do lại như vậy? Dưới đây là 5 tác dụng từ nội dung kinh doanh đem đến cho doanh nghiệp.

cung cấp tin có ích

cung cấp tin là điều quá hiển nhiên về lợi ích của content rồi! Bạn tạo ra bất kể nội dung nào cũng đều vì mục đích cung cấp tin đến người xem. Và nội dung marketing thì cần chau chuốt hơn. Thông báo bạn đưa ra nên là phương án có lợi cho những người đọc nhằm mục đích xử lý luận điểm của họ. Bây chừ, nếu bạn có nhu cầu trang web của chính bản thân mình đạt thứ hạng cao trên hiệu quả hiển thị tìm kiếm của Google. Bạn cần phải đăng tải nhiều nội dung marketing có lợi.

bổ trợ đánh giá tên thương hiệu

Một thương hiệu mạnh luôn được tạo dựng bởi chất lượng sản phẩm/dịch vụ và lý thuyết chiến lược sale phù hợp. Trong chiến lược sale không thể không có mạng lưới nội dung sale. Đó là thứ giúp người sử dụng của người tiêu dùng biết đến Brand Name của chúng ta. Chúng sẽ là “sứ giả” giúp truyền tải thông điệp and đóng góp phần đánh giá thương hiệu của công ty trong ánh mắt khách hàng.

Content marketing

content sale

nâng cao doanh số bán sản phẩm

dòng sản phẩm của công ty bán đc hay là không phục thuộc vào cách bạn thuyết phục người sử dụng. Mượn lời từ là 1 tựa sách “Content hay nói thay nước bọt”. Content sale của khách hàng giúp người sử dụng thấy rõ giá trị sản phẩm đem lại, giúp họ tìm ra chiến thuật giải quyết yêu cầu. Dĩ nhiên, quý khách sẽ không ngần ngại để mua sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp. Từ đó, doanh số của khách hàng đc nâng cao, khách hàng gắn kết với Brand Name hơn.

Tăng sự kết nối với quý khách

content kinh doanh đó là sợi dây tơ gắn kết khách hàng với doanh nghiệp. Content hay làm cho trang web tăng lượt traffic, nội dung tăng lượt tương tác. Từ đó giúp doanh nghiệp của công ty hiển thị nhiều hơn thế nữa đến với người tiêu dùng bên trên những nền tảng Google hay mạng xã hội. Từ việc xử lý nỗi lo, vấn đề hiện tại; nội dung marketing dần tạo nên sự tin tưởng của khách hàng với tên thương hiệu, doanh nghiệp.

tiết kiệm ngân sách và chi phí quảng cáo

có thể nói chất lượng content marketing đóng vai trò quan trọng trong sự thắng lợi của chiến dịch quảng cáo. Một chiến lược content marketing chuyên nghiệp hóa, chuyên nghiệp sẽ giúp đỡ xây cất tên thương hiệu and giá trị doanh nghiệp lâu dài, giá thành quảng cáo sẽ giảm đi.

Xem thêm: Cách kiếm tiền từ Clip Facebook Ad Breaks 2021

Cách kiến tạo chiến lược content marketing thu hút

Định nghĩa and vai trò của kinh doanh hoàn toàn có thể bạn đã rõ. Nhưng do dự lớn nhất được xem là làm sao để thiết kế chiến lược nội dung marketing hiệu quả? Đấy là dấu hỏi lớn so với những người làm marketer. Theo kinh nghiệm của MyB media, muốn kiến tạo chiến lược content kinh doanh bạn cần bám sát hành trình quý khách & chuyển thể ý tưởng thành content cụ thể.

#1. Thi công nội dung sale bám sát hành trình người tiêu dùng

Để nội dung thêm lôi cuốn người tiêu dùng, mọi ý tưởng của doanh nghiệp cần bám sát với hành trình đặt đơn hàng của chúng ta. Từ khâu nhận thức đến khâu chuyển đổi hành động mua hàng.

Content marketing

nội dung sale

Giai đoạn nhận thức

Trong giai đoạn này, bạn cần replay những thắc mắc sau:

  • biểu đạt luận điểm có thể có của người tiêu dùng mà bạn đang nỗ lực giải quyết.

  • Làm thế nào để bạn nhận ra bạn có 1 nhu cầu hoặc một vấn đề cần giải quyết?

  • phương châm & thách thức các bạn sẽ phải nhìn thấy là…?

  • thông báo nào hữu ích?

Giai đoạn đánh giá and so sánh

  • những bước bạn đã làm để nghiên cứu vấn đề của bạn?

  • những tiêu chuẩn nào được sử dụng để đối chiếu dòng sản phẩm với đối thủ?

  • Có chiến thuật nào khá nổi bật hơn không?

  • những thông tin và tài nguyên nào sẽ có ích với bạn?

Giai đoạn quyết định & ủng hộ

  • giờ đây bạn cần đề ra các thắc mắc như:

  • Lý Do cần quyết định hành động?

  • Điều gì thúc đẩy bạn hành động?

  • Có ai khác tham gia vào việc đưa ra quyết định sau cuối không?

#2. Chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi cuốn

Muốn chuyển thể ý tưởng thành nội dung lôi kéo, bám sát hành trình của doanh nghiệp thì bạn cần thi công theo trình tự như sau.

Bước 1: Tạo Personas

Từ những nghiên cứu and những cuộc phỏng vấn, bạn hãy nghiên cứu and phác hoạ chân dung quý khách hàng của mình, càng cụ thể thì càng cao. Từ đó kiến thiết Personas - tập hồ sơ người tiêu dùng tiềm năng bạn nhắm đến. Chúng được cho phép bạn tạo các nội dung giá trị thỏa mãn nhu cầu, Để ý đến, kỳ vọng của công ty & nhiều hơn thế nữa. Theo thời gian, bạn cần phải liên tiếp đánh giá and điều chỉnh personas để nâng cấp content & thông điệp truyền tải.

Bước 2: xác định mục tiêu, kênh liên lạc và điểm chạm

Bạn cần đặt mục tiêu theo loại hình SMART để có thể thống kê giám sát and đặt ra các kế hoạch tương xứng.

có không ít kênh giúp cho bạn kết nối với quý khách. Đó rất có thể là siêu thị, Facebook, website, trang dịch vụ thương mại điện tử,... Những kênh truyền thông của người tiêu dùng đang hoạt động hiệu quả? Những tin nhắn and đề xuất có liên quan đến thương hiệu?

hướng đến cách bạn liên lạc hay các điểm giao tiếp với khách hàng để nâng cấp khả năng thay đổi tại những điểm này là rất tốt.

Content marketing

nội dung kinh doanh

Bước 3: trở nên tân tiến nội dung

marketing đang dần đổi khác và số hoá nhiều hơn nữa. Thay vì đến siêu thị, lúc này, mỗi cá nhân đều sẽ tham khảo dòng sản phẩm của doanh nghiệp trên căn cơ online. Sau khi xác định rõ sản phẩm/dịch vụ của bạn xử lý vấn đề gì của công ty, họ mới đưa ra quyết định đi mua.

chính vì như thế phát triển content như nào cũng không còn tách bóc rời hành trình quý khách hàng và giải quyết yêu cầu, câu hỏi của người tiêu dùng.

Hãy trả lời các thắc mắc sau về khách hàng mục tiêu của bạn để giúp đỡ bạn thu hẹp các loại content phù hợp với họ:

  • người sử dụng cần gì ở bạn?

  • chúng ta đang tìm cách vượt qua những thách thức nào?

  • Tại Sao họ cần dòng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?

  • Làm thế nào chúng ta có thể giúp họ thành công?

  • họ dành thời gian ở đâu?

Bước 4: giám sát và bình chọn

cuối cùng, hãy nghiên cứu & đo lường công dụng của bạn để bạn có thể thay đổi hoặc phát huy những chiến lược nhằm nâng cấp cố gắng thiết kế content kinh doanh để tiếp cận người tiêu dùng. Chúng ta cũng có thể sử dụng các công cụ bổ trợ nghiên cứu như Google Analytics để theo dõi and thống kê giám sát lưu lượt truy cập của những trang web, hay Facebook Insight, với những chiến dịch Facebook marketing.

Lời Kết

Với những dòng share bên trên, công ty chúng tôi muốn bạn hiểu một điều rằng làm content marketing không khó, cái khó ở đấy là làm thế nào để chiếm hữu được cảm tình của người tiêu dùng. Nếu bạn còn đang vướng bận rộn trong những việc xây dựng chiến lược nội dung marketing lôi kéo, hãy tương tác với MyB truyền thông để đc bổ trợ.

tìm hiểu thêm hướng dẫn cách Target đối tượng người tiêu dùng Facebook hiệu quả

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Cách tương tác đội ngũ hỗ trợ Facebook 2021

Dịch vụ content marketing của MyB media

Dịch vụ quảng cáo Facebook ADS uy tín tại TP. Hà Nội